Rỉ tai loại nước ép giải độc gan đơn giản lại bổ dưỡng

Cách làm nước ép giải độc gan hiệu quả

Cách 1: Dùng nước uống trong ngày

Nguyên liệu cần có

– Mướp đắng: 1 quả

– Dưa chuột: 1 quả

– Mật ong: 2 muỗng cà phê

– Nước lọc: 500ml

Cách thực hiện

Cách làm nước ép mướp đắng
Cách làm nước ép mướp đắng

– Đầu tiên, bạn đem mướp đắng và dưa leo đi rửa thật sạch, sau đó thái thành những lát mỏng

– Tiếp theo, cho toàn bộ nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố cùng với 500ml nước, xay mịn trong thời gian từ 5 đến 7 phút. Đổ hỗn hợp ra lưới lọc để lấy phần nước cốt, bỏ phần bã đi.

— Để giúp nước ép giải độc gan được thơm ngon hơn, bạn có thể bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản trong vòng 2 giờ, sau đó đem ra uống.

Cách 2: Mướp đắng và mật ong

Nguyên liệu cần có

– Mướp đắng: 1kg

– Mật ong: tùy vào khẩu vị mà cho nhiều hoặc ít

– Đường phèn và đường trắng

Cách thực hiện

Nướp ép giải độc gan từ mướp đắng
Nướp ép giải độc gan từ mướp đắng

– Mướp đắng đem rửa thật sạch, bỏ hết ruột và hạt. Cho thêm đường trắng vào ướp mướp đắng trong thời gian 2 giờ.

– Sau khi ướp xong, bạn cho mướp đắng vào trong máy ép để ép lấy nước cốt. Hoặc có thể cho vào máy xay để xay nhuyễn, dùng rây lọc lấy nước. Cuối cùng, cho đường phèn và mật ong vào cùng, dùng muỗng khuấy cho đều.

Đối với chị em phụ nữ đang mong muốn có một làn da đẹp thì bên cạnh việc uống nước ép mướp đắng, thì nên dùng thêm nước ép thoa trực tiếp lên da sẽ giúp ngăn ngừa mụn và làm sáng da.

Chú ý khi thực hiện

Đối với những bệnh nhân có tiền sử bệnh về đường tiêu hóa, huyết áp thấp, phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai, đau đầu kinh niên thì không nên áp dụng cách này.

Công dụng của nước ép giải độc gan

Thông qua rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, nước ép mướp đắng có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với gan. Đặc biệt là tiêu hao lượng mỡ thừa trong gan, giải độc gan, làm mát gan vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, những hoạt chất có trong mướp đắng cũng giúp đào thải nhanh chóng những độc tố có trong gan, cải thiện chức năng của túi mật và ngăn ngừa bệnh xơ gan.

Công dụng tuyệt vời của mướp đắng
Công dụng tuyệt vời của mướp đắng

Những người bị nóng gan có triệu chứng nổi mụn trên da nên bổ sung mướp đắng trong thực đơn hàng ngày của mình. Bởi vì, mướp đắng có chứa một lượng lớn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào nên giúp trị mụn, làm căng da mặt và ngăn chặn lão hóa da.

Ngoài công dụng giải độc và chữa bệnh về gan, những hoạt chất trong mướp đắng còn có tác dụng bất ngờ trong việc hỗ trợ và điều trị chứng đầy bụng, khó tiêu, giúp cho những người biếng ăn cảm thấy ăn ngon miệng hơn rất nhiều. Do đó, để cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả thì tốt hơn là dùng nước ép khổ qua và thời điểm buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Tin tức khác

  • Chữa bệnh VIÊM GAN nhờ bài thuốc từ các THẢO DƯỢC thiên nhiên

    17/12/2019 Xem thêm
  • Cách nhận biết thuốc bổ gan TỐT cho người bệnh

    28/11/2016 Xem thêm
  • Men gan cao căn bệnh không chỉ dành cho người say

    28/11/2016 Xem thêm
  • TINH BỘT NGHỆ LÀM ĐẸP CHO CÁC CHỊ EM

    27/04/2018 Xem thêm