Cách nhận biết thuốc bổ gan TỐT cho người bệnh

Lá gan của bạn đã phải làm việc quá vất vả. Vì vậy nhiều nhà sản xuất cho ra hàng loạt thuốc bổ gan từ dạng viên rắn, viên nang, dạng bột, dạng nước, dạng cao. Những loại thuốc này đều hứa hẹn rất nhiều: thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất độc và trẻ hóa gan. Với một người đang có ý định tìm mua sản phẩm này thật khó quyết định thuốc bổ gan nào tốt. Điều này không chỉ do sự đa dạng của mặt hàng thuốc bổ gan mà còn do chức năng gan đang suy thoái ở giai đoạn nào. Nói chung thuốc bổ gan là an toàn và ít độc hại nhưng bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi dùng.

Các loại thuốc bổ gan hiện nay

thuốc bổ gan dạng viên rắn
thuốc bổ gan dạng viên rắn gan khó hấp thu

Thường thì thuốc bổ gan dạng viên rắn khó hấp thu do thuốc phải được nén cùng với chất kết dính và nhiều chất khác. Cơ thể những người rối loạn chức năng gan, tụy sẽ khó có thể phá vỡ hỗn hợp  để hấp thụ dược chất trong thuốc.

Tuy chưa có phân chia cụ thể về các loại thuốc bổ gan nhưng có thể tạm chia ra 2 loại là thuốc dạng tổng hợp các chất cần thiết như vitamin, khoáng chất và thuốc có thành phần là các thảo dược tự nhiên.

Thuốc bổ gan tân dược

Với dạng thuốc cung cấp vitamin và khoáng chất nên đọc kỹ nhãn để biết thuốc có những thành phần nào và hỏi bác sỹ điều trị liệu bạn có cần bổ sung vào cơ thể. Nếu uống quá nhiều khiến thuốc dư thừa, gan còn phải làm việc nhiều hơn.

thuốc bổ gan nào tốt
thuốc bổ gan nào tốt

Thuốc bổ gan từ thảo dược

Thuốc có thành phần nguồn gốc tự nhiên được cho là an toàn hơn. Những lương y, bác sỹ sẽ cân nhắc tỷ lệ để đạt được kết quả bổ trợ tốt nhất. Một lưu ý là bạn nên đến các cơ sở uy tín để mua thuốc đảm bảo như: cao bổ gan Tâm Minh Đường. Hiện có nhiều thuốc trôi nổi trên thị trường thảo dược không rõ nguồn gốc, và có chất bảo quản làm phản tác dụng của thuốc.

Vậy thuốc bổ gan nào tốt?

Các thuốc bổ gan thảo dược tốt nhất nên chứa những thành phần sau:

cây nhân trần
cây nhân trần

Nhân trần: nghiên cứu đã chứng minh nhân trần thúc đẩy mật bài tiết dịch, bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ,

Atiso: Chất chống ôxy hóa cynarin và silymarin trong Atisô rất có ích, giúp phục hồi chức năng gan.

Cà gai leo: Có lẽ đây là loại cây nổi tiếng nhất trong đặc trị các bệnh về gan, giải độc gan. Không chỉ là thuốc bổ cà gai leo còn được đưa vào hỗ trợ điều trị chữa bệnh.

Các thảo dược trên khi được kết hợp với một số tá dược sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn và phục hồi tổn thương. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách phân biệt thuốc bổ gan nào tốt.

Tin tức khác

  • Chữa bệnh VIÊM GAN nhờ bài thuốc từ các THẢO DƯỢC thiên nhiên

    17/12/2019 Xem thêm
  • Men gan cao căn bệnh không chỉ dành cho người say

    28/11/2016 Xem thêm
  • Rỉ tai loại nước ép giải độc gan đơn giản lại bổ dưỡng

    28/11/2016 Xem thêm
  • TINH BỘT NGHỆ LÀM ĐẸP CHO CÁC CHỊ EM

    27/04/2018 Xem thêm